Theo lý thuyết, đa số các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu sẽ hạn chế khả năng tăng tốc của xe nâng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất luôn khẳng định rằng động cơ tăng áp sẽ giúp chiếc xe nâng vừa giảm nhiên liệu nhưng vẫn sở hữu một khả năng tăng tốc tốt. Vậy tại sao động cơ tăng áp có thể làm được điều đó?

Xe nâng sử dụng động cơ 125 phân khối phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Vẫn giữ kiểu dáng thân xe nâng dài và phần đầu xe nâng gọn nhưng xe nâng có thêm nhiều chọn lọc màu sắc mang phong cách hiện đại và cá tính.

Mặt đồng hồ công-tơ-mét thiết kế tích hợp giữa hiển thị Digital và Analog được chiếu sáng bằng đèn Led đỏ. Ngăn chứa đồ rộng rãi, đèn phanh LED và đèn xi-nhan được tách biệt khỏi cụm đèn sau. Xe nâng hiệp cho phái mạnh.

dong-co-turbo-xe-nang-nen-chon-hay-khong-1

Một turbo tăng áp được gắn trong hoặc gần ống xả, với tác động của khí thải, turbo này sẽ quay với tốc độ cao, năng lượng do turbo này sinh ra sẽ hỗ trợ cho máy bơm giúp tăng nồng độ không khí trong buồng đốt, đồng thời, tăng hiệu suất cho qua trình đốt cháy nhiên liệu. Đó là lý do tại sao các động cơ nhỏ có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn.

Hệ thống tăng áp giúp động cơ vẫn giữ được hiệu suất cao ngay cả khi các nhà sản xuất giảm bớt kích thước của chúng nhằm hà tằn hà tiện nhiên liệu. Nhưng hiệu quả đó không được đảm bảo khi chiếc xe nâng được điều khiển bởi các lái xe nâng có gu ngay sử dụng xe nâng ở hiệu suất cao.

Theo Kiểm định an toàn thành phố – một tập đoàn chuyên về dự báo ngành ôtô, hệ thống tăng áp dùng cho xe nâng hơi sẽ càng ngày càng được sử dụng phổ quát cho các dòng xe nâng giảm kích thước động cơ nhằm đáp ứng tiêu chuẩn hà tằn hà tiện nhiên liệu khắt khe bây chừ. Dự kiến đến năm 2017, 25% số xe nâng mới sản xuất tại Bắc Nhật sẽ sở hữu hệ thống này.

Tuy nhiên, tương lai của động cơ tăng áp sẽ gặp phải sự cạnh tranh khốc liệt từ các thế hệ động cơ tiết kiệm nhiên liệu công nghệ mới như điện, xăng điện hybrid.